Friday, October 10, 2014

#9 ทัมใจ

ทีแรกจะเขียนเรื่องเครียดเครียดเป็นงานเป็นการ
คิดคิดไป -- ตูเป็นงานมาทั้งวันแล้ว ขอปัญญานิ่มบ้าง จะเป็นไรไป !


ช่วงนี้ ปัญหาของคนรอบกายเริ่มแตกต่างกันไป ตั้งแต่
ท้องผูก เหม็นควันไฟ หนวกหู ไม่กินผัก เน็ทตัด ตู้เย็นไม่ทำงาน ปุ่มเอสเคปหาย เปิดกระเป๋าไม่เจอตัง ไส้กรอกบูด ไฟดูดตูด (?)
(กรุณาอย่าคลิกเครื่องหมายคำถามเพื่อดูตัวอย่าง)

อื่น อื่น อีกเยอะ รายละเอียดเยอะเกิน


ผมเองก็มีปัญหาส่วนตัวนะครับ คือ ไฟดูดตูด


เอ่อ.. ผมหมายถึง คือตัวผมเองก็มีปัญหาส่วนตัว -- แต่ลองมานั่งคิดดู แต่ละวัน จะมีประโยชน์อะไรที่เราจะระบายความแย่ออกไปให้คนอื่นฟัง
เดี๋ยวก่อน

ผมไม่ได้กำลังแนะนำให้เก็บความเครียดไว้แลกขวดขายนะครับ คือมันแลกไม่ได้ ไม่ใช่สินค้าที่ดีที่จะแลกกับอะไร ..บ้างก็ครวญคราง 'มันยาก มันมากล้น', 'อยากรวย', 'อย่าให้ได้เป็นเจ้านายบ้างนะ จะครองรีโมทให้หนำใจ !', เก้าลอเก้า (ฯลฯ)

รีโมท อาจเปรียบได้กับ อำนาจในมือคน แต่เราจะไม่พูดถึงรีโมทเยอะ เพราะเราไม่อยากได้ความเป็นงานเป็นการที่นี่

Figure 1-1: Sony Entertainment and Happy Birthday Remote โคตรพ่อ Control


บางเรื่อง วางได้ ก็อยากให้วาง อย่าไปถือมันไว้


คนเดินเฉี่ยวแก้มก้นแล้วไม่ขอโทษ ชายหน้าเห่ยมาขอเป็นชู้ ซื้อไส้กรอกอีสานแถมขิงไม่สด พนักงานเซเว่นไม่ถามว่าเอาอะไรเพิ่มอีกมั้ย
คือบางเรื่องมันนิดเดียว เก็บมาคิด เราก็แก่ เราก็ดำ เครียด keyไม่ออก เยอะครับ ผลข้างเคียง

คือผมก็เห็นบางท่าน เอาเป็นเอาตาย กับเรื่องอะไรก็ไม่รู้ บางท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่มาก ทำท่าจะมีเรื่องกับแคชเชียร์ในห้างสรรพสินค้า คือผมเห็นก็งง งง เป็นอะไรไป
keyไม่ออก บอกได้ เดี๋ยวจัดไวอากร้าให้

..อืม อาจจะไม่เกี่ยวกันนัก

แต่เอาเถอะครับ มันจะมีปัญหาจำนวนไม่มากหรอก ที่เราจำเป็นต้องรับมือจริงจริงในชีวิต นอกนั้นจะเป็นปัญหา ขี้หูลิง เลือกกันเอาเองครับ ว่าอยากจะเครียดกับทุกเรื่อง หรือ เครียดเฉพาะเรื่องสำคัญมาก ที่นานนานทีจะโผล่เข้ามา
เดี๋ยวไปซื้ออย่าทัมใจให้เพื่อนก่อน -- เขาปวดใจ !

>> ฝากคอมเม้นต์แลกเบอร์โทร !

โปรดบอกความนัยกับผม