Sunday, November 9, 2014

#24 คาปูชิโน่มวลเบา


มีหลายหลายโอกาส ที่เราได้พ้นผ่านเหตุการณ์ที่เกือบจะเรียกได้ว่า

SHIT HAPPENส์
(ship-hai-laew)



ในแต่ละวันที่ตื่นนอนขึ้นมา
เราเองก็คงไม่ได้คาดฝันว่า วันนี้ มันต้องเป็นวันที่พิเศษสุด
สายรุ้งจะต้องคาดจากทางตะวันออกยังทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ข้ามผ่านหัวเหม็นเหม็นของเราไป


แต่ก็อีกแหล่ะ
ไม่ได้คาดว่าจะดีเด่ เราเองก็คงไม่ได้นึกล่วงหน้าว่า มันอาจจะเกิดอะไรบางอย่างขึ้นแบบ







SHIT HAPPENส์
(ship-hai-laew)

ก็มีบางวันที่เราอาจกำลังเดินอยู่ตามท้องถนน เพื่อจะไปยังออฟฟิตที่เราเพิ่งจากมันมา 15-16 ชั่วโมงที่แล้ว
ด้วยหน้าชื่นมาก ตาบานมาก

เราอาจกำลังเพลิดเพลินกับท้องฟ้าสีสันสวยงาม โทนครามฟ้า่อ่อนชวนนึกถึงกาแฟคาปูชิโน่นุ่มละมุน
ตัดกับแสงแดดแสนจะอบอุ่น ที่แลดูเหมือนจะโอบกอดเราในทุกก้าวที่เราย่างไป
มองพื้นก็เหมือนจะเห็นลวดลายของปูนซีเมนต์ที่เทไม่เสมอเรียบ เหมือนจะแฝงปรัชญาอะไรบางอย่างไว้
(หรืออาจเป็นตัวเราเองที่โรคจิตคิดว่ามันจะแฝงปรัชญาอะไรเอาไว้)

คุณเงยหน้าขึ้นมาก็เจอรุ่นพี่ที่ทำงาน โบกมือทักทายแต่ไกล
คุณยกมือไหว้ ด้วยรอยยิ้ม ที่เหมือนคุณเพิ่งไปพบรักกับคนในฝันแปลกหน้าที่หน้าปากซอยเมื่อเจ็ดนาทีที่แล้ว

ทันใดนั้น ด้วยความไม่ทันระวัง และไร้เดียงสา
คุณไม่ได้มองพื้นอีกต่อไป
ไม่รู้ว่ามันมีอะไรอยู่ และจมูกคุณก็แย่เอาซะมากมากในเช้าวันนั้น

http://distilleryimage7.ak.instagram.com/774ff696864c11e18bb812313804a181_7.jpg

คุณไม่ทราบว่า
มีสิ่ง ..เหมือนจะมีชีวิต อยู่บนพื้น ซึ่้ง สีมันเหมือนกาแฟคาปูชิโน่นุ่มละมุนเช่นกัน
คุณยังคงสาวเท้าอย่างมั่นคง แข็งแกร่ง
และไร้เดียงสาไปข้างหน้า

แฟ่บ แฟ่บ แฟ่บ
แฟ่บ แ่ฟบ

โชคดีเหลือเกินที่มันไม่มีเสียงกดทับลงบนของมวลเบาแฉะแฉะเกิดขึ้นใต้เท้าของคุณ
โชคดีเหลือเกินที่ รุ่นพี่คนที่คุณเพิ่งทักทายเมื่อซักครู่ตะโกนใส่ใบหน้างามงามทะลุหูฟังไอพอดคู่งามของคุณว่า

ไอ่ HERE ! KEY-MA !!
(กรุณาอ่านออกเสียงให้ได้สำเนียงคาราโอเกะ คุณจะรู้สึกดีมาก)

ภาพที่คุณเห็นถัดมาคือ
รองเท้าคู่ใหม่เอี่ยมของคุณ อยู่ห่างจากคาปูชิโน่มวลเบาเพียง 3 เซนติเมตร
เชื่อได้เลยว่า น้องแมลงวันแมลงทู แถวนั้น กำลังกรี๊ดกร๊าดกับการพลาดเป้าครั้งนี้ของคุณเป็นแน่

แมลงตัวผู้คงบ่นว่า พวกเขาเสียพนัน
แมลงตัวเมียคงกรี๊ดกร๊าด คิกคัก ว่าทำไมคุณไม่เหยียบให้รู้แล้วรู้รอด

และเราต่างทราบกันดี
ในชั่วโมงเร่งด่วน
การเหยียบน้องคาปูชิโน่มวลเบาก่อนเข้าอ๊อฟฟิตด้วยรองเท้าคู่เดียวที่คุณมีนั้นมัน..
เรียกได้ว่า



SHIT HAPPENส์

(ship-hai-laew)

โปรดระวังรองเท้าของคุณ และเช้าที่มีแสงแดดอันอบอุ่น

>> ฝากคอมเม้นต์แลกเบอร์โทร !

โปรดบอกความนัยกับผม